Kiinz Ragnarok Online
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Kiinz Ragnarok Online

Private Ragnarok Online

HomeHome  Latest imagesLatest images  SearchSearch  RegisterRegister  Log inLog in  

Looting an Item is Scamming ? and BAN ?

Go down 
+12
Monchstarr
Kirimaru Taisho2
Sylar
○zi
Unknown
Kiriya
GM Light
lLaVa
Nica En Vogue
notti14
JPally
ServerBoy
16 posters
Go to page : Previous  1, 2, 3, 4, 5  Next
AuthorMessage
JPally
Baphomet
Baphomet
JPally

Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Empty
PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeFri Apr 08, 2011 9:38 am

GM Light wrote:
@players above my post have you even look at my first post? Hindi sya naban dahil sa pag loot nya nung item, pero dahil may proof yun may ari ng event hat na xa un nka kuha ng item bat di nyo ba maintindihan? At binan ko ang account na un para di Nya maibenta dhil nka lagay dun sa SS na binigay nung Victim na binebenta Nya un napulot na item gamit un same account.

Pangatlo ko na tong ulit sana maintindihan nyo na.

@notti mmea ko ibblik un event hat

GM d po c nottie ung nwalan ng event hat xD ako po haha. Same case kmi ni notti, kasi iisa lng ang ng scam smin c Azure ako po ung nwalan ng SP testigo ko po c "GM Seiji" n akin un inangkin ni Azure, ung nscam nman po kay nottie ay mga items nya po na iniscam ni Azure hnd po ung event hat /tnx

advance thank you GM Light
Back to top Go down
http://johnpaul_casanova@yahoo.com.ph
JPally
Baphomet
Baphomet
JPally

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeFri Apr 08, 2011 9:44 am

BTW nbalik na ung squatting poring ko ngaun2 lng tnx GM Light!
Back to top Go down
http://johnpaul_casanova@yahoo.com.ph
notti14
Deviling
Deviling

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeFri Apr 08, 2011 12:42 pm

GM Light wrote:
@players above my post have you even look at my first post? Hindi sya naban dahil sa pag loot nya nung item, pero dahil may proof yun may ari ng event hat na xa un nka kuha ng item bat di nyo ba maintindihan? At binan ko ang account na un para di Nya maibenta dhil nka lagay dun sa SS na binigay nung Victim na binebenta Nya un napulot na item gamit un same account.

@GM LIGHT..

di poh skin ung event hat na SP kay JPALLY.. ung inaask ko poh for your help is ung Items ko poh na kinuha din ni Azure., it was reported here.. si olives poh witness ko and my SS + the UI guild ^_^

ska kung pde pa ma trace new chars ni azure for his punishments... tnx! GO GM LIGHT bawi bawi!! ^_^

pls see>>>>> https://kiinz-ro.forumotion.com/t2043-scammer-of-the-year-2010-2011-naging-sikat-pota-scamer-pla
Back to top Go down
Nica En Vogue
Deviling
Deviling
Nica En Vogue

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeFri Apr 08, 2011 2:22 pm

un ang da best sa lahat wag magyabang kung iiyak din naman pag na-drop or dinrop ang rare event hat at mapulot ng iba ang tama si sylar :3 paki ingatan nalng po natin mga items natin pra maiwasan ang ganitong mga issues Very Happy
@gmlight:active ka po pla gm pa silip naman po ng mga post ko medyo marami na kasi eh pero wla paring actions salamat Very Happy
Back to top Go down
Sylar
Baphomet
Baphomet
Sylar

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeFri Apr 08, 2011 3:29 pm

GM Light wrote:

why did the victim dropped something precious in the first place?

if he was just showing off/taunting then he really deserves that item lost

the proof is nothing as no crimes were committed

no hacks no scams no bugs no etc happened so the topic starter really deserves an unban.
Back to top Go down
https://www.facebook.com/?ref=logo#!/profile.php?id=1000001682625
GM Light
Game Master
Game Master
GM Light

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeFri Apr 08, 2011 5:30 pm

That is why i said "READ MY FIRST POST BEFORE POSTING" did you see that he was already unbanned? don't just look at the wrong of other's before checking you're own. . .
Back to top Go down
notti14
Deviling
Deviling

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 12:32 am

GM Light wrote:
The reason why I banned your account was insted of returning the Event hat (NHP) or Note Headphone you've even tried to sell it, and owner of that event hat has a proof that you're the one that got it., and what if you're the one that in he's case?how would you feel?specially if it's a rare item? The Rules doesn't matter here anymore, it's commonsense that if someone drop it you must return it specially if they know that your the one that has it. Am I right? And btw for those who replied here before you post a comment make sure you know the story first. That is all and last your account was been unban even tho you did not return the item and sell it to the other player the owner of the hat already forgive you.so be thankful to him

GM? eto pu ba ung first post na sinasabe nyo poh? sorry sir but i dis agree about that..

as sylar sed when the item was already in the floor. aldx doesnt own the item anymore it means its open to the public. the one who loots it may already have his own decision to sell it or not so in that point his account should not be HOLD or BAN (its like kidnaping for ranzom ^_^ Holding someones account in exchange for something). As server boy sed There was no rUle of "looting an items on the floor specialy inside pvp rum is illegal" and that was right to my opinion i agree with that. And another thing is common sense and emotion the one your talking too is nothing to deal with this, whatever he may feel, maybe he cry he bump his head, o kahit ano pang gawin nya sa buhay nya wala na syang RIGHT dun sa item because again it was droped on the floor not scamed. About dun sa Rules is not needed here anymore upon this case. i think i dont agree with that. Every Game there is a required rules as a function or guidance to every one how they gonna play without commiting mistakes. can we see the SS ur talking too? anyway it doensnt make sense anymore.

this is only my opinion to my respected GM., a
anyways im very thankful for unbaning the victim here, for helping JPally and please do something about the scamming issue of Azure that was posted along TIME AGO
Back to top Go down
Kirimaru Taisho2
Thanatos
Thanatos
Kirimaru Taisho2

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 6:23 pm

notti14 wrote:
GM Light wrote:
The reason why I banned your account was insted of returning the Event hat (NHP) or Note Headphone you've even tried to sell it, and owner of that event hat has a proof that you're the one that got it., and what if you're the one that in he's case?how would you feel?specially if it's a rare item? The Rules doesn't matter here anymore, it's commonsense that if someone drop it you must return it specially if they know that your the one that has it. Am I right? And btw for those who replied here before you post a comment make sure you know the story first. That is all and last your account was been unban even tho you did not return the item and sell it to the other player the owner of the hat already forgive you.so be thankful to him

GM? eto pu ba ung first post na sinasabe nyo poh? sorry sir but i dis agree about that..

as sylar sed when the item was already in the floor. aldx doesnt own the item anymore it means its open to the public. the one who loots it may already have his own decision to sell it or not so in that point his account should not be HOLD or BAN (its like kidnaping for ranzom ^_^ Holding someones account in exchange for something). As server boy sed There was no rUle of "looting an items on the floor specialy inside pvp rum is illegal" and that was right to my opinion i agree with that. And another thing is common sense and emotion the one your talking too is nothing to deal with this, whatever he may feel, maybe he cry he bump his head, o kahit ano pang gawin nya sa buhay nya wala na syang RIGHT dun sa item because again it was droped on the floor not scamed. About dun sa Rules is not needed here anymore upon this case. i think i dont agree with that. Every Game there is a required rules as a function or guidance to every one how they gonna play without commiting mistakes. can we see the SS ur talking too? anyway it doensnt make sense anymore.

this is only my opinion to my respected GM., a
anyways im very thankful for unbaning the victim here, for helping JPally and please do something about the scamming issue of Azure that was posted along TIME AGO

+1
Back to top Go down
Monchstarr
Poring
Poring

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 7:00 pm

Ban this dumbass.

Walang pinag ka-iba ang pagloot ng item from mobs pati players.
NO LOOTING means NO LOOTING. Gets?
Ang problema sayo. Nakuha mo pang mang-asar. Pwede ka na sanang yumaman nun.
F na f mo pang isuot eh. Nakuhaan ka tuloy ng proof.
Back to top Go down
ServerBoy
Poring
Poring
ServerBoy

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 7:06 pm

@Monchstarr

Bago ka mag post dapat marunong ka mag "BASA" ng RULES ha , anong wala pinag ka iba bakit pag pinatay mo ba ang Character may ma ddrop katulad ng monster ? Tatawag tawag kpa ng dumbass tignan mo itsura mo Smile) bago ka mag comment d2 :] , ano naman kung sinuot ko ? inggit ka ? Hater ba kita ? Feeeler ka ?

Kahit isuot ko pa un kahit ibenta ko un kahit ipahiram ko yun akin na un kase napulot ko un GETS? Monchstarr wag pka inocente ha. Kain mo lng yan iba na tabas ng dila mo ee. Wink
Back to top Go down
Monchstarr
Poring
Poring

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 7:12 pm

Nonsense yang reply mo. Hindi mo kase pinapagana yang utak mo. Puro ka hangin.
Nandun ako nung ni-loot mo yung item. Ang angas pa ng dating mo. S> NHP kapa.
Nung na-ban ka ano ka? Sir GM please unban me?? Leche ka.

-- Sorry kung off-topic. TS ung nag simula e. :]
Back to top Go down
ServerBoy
Poring
Poring
ServerBoy

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 8:12 pm

May kwenta reply ko , Topic ko ito eh ikaw wala kwenta Smile Di na kita papatulan walang kwentang tao Low Class Player Smile inggitero ka lng hindi ikaw naka pulot trahaha. Wag na masyado OA Smile) Kapit talga Smile)
Back to top Go down
Unknown
Baphomet
Baphomet
Unknown

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 8:29 pm

Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 GS_5e93f9535a560bd57400c0c0177e22e9Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 GS_aefa1518ee5c7c05068038a8c79a3105
Back to top Go down
○zi
Baphomet
Baphomet

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSat Apr 09, 2011 11:01 pm

^
I agree with ya'

@monchstar
In this situation he didn't loot the item he simply picked it up.
Back to top Go down
https://facebook.com/jha.keil
notti14
Deviling
Deviling

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 12:28 am

Monchstarr wrote:
Ban this dumbass.

Walang pinag ka-iba ang pagloot ng item from mobs pati players.
NO LOOTING means NO LOOTING. Gets?
Ang problema sayo. Nakuha mo pang mang-asar. Pwede ka na sanang yumaman nun.
F na f mo pang isuot eh. Nakuhaan ka tuloy ng proof.

Sir be realistic naman poh.. widen ur brains pki analyze din maigi ung rule no4 na sinasabe mo poh.. for exammple ba ng Idrop mo SPC mo sa floor ibig sbhin sayo pa un?? pag may makakuha obligado sya ibalik??? or mababan sya dahil napulot nya?? saka kahit anong gawin nyang paang aasar wafakels knaman dun ih??? wag mo sabhin na PANG AASAR = BAN narin??? e potcha kung totoo yan matutuwa ako.. marame akong irereport na malakas mang asar.. saka parang naiyak kapoh sa coment mo??? khit may PROOF kapang sinasabe wlanaman sense nayan??

pag gagawa kapoh ng Comments ung sanang may LOGIC and May Sense ung tipong kapanipaniwla...
Tnx eheh
Back to top Go down
notti14
Deviling
Deviling

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 12:36 am

Unknown wrote:
Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 GS_5e93f9535a560bd57400c0c0177e22e9Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 GS_aefa1518ee5c7c05068038a8c79a3105

I agree with this.. this is a good atitude advice like a GOSPEL words.. written in a bible.

but its very long.. we nid a short description about items on the floor., whether intentional or not. event items or not a cheap one or a expensive one?

the question is, ITEM's on the floor is? NO OWNER?? and that is LOGICAL for me, im sorry but thats what we know a long TIME ago. as beta RO was created and one more thing we have items here which have a function of "untradable, and cannot be droped items" so those items that dont have that function means its open to public in case it was droped.

opinion only bro^_^

Last edited by notti14 on Sun Apr 10, 2011 6:16 am; edited 1 time in total
Back to top Go down
notti14
Deviling
Deviling

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 12:48 am

ServerBoy wrote:
@Monchstarr

Bago ka mag post dapat marunong ka mag "BASA" ng RULES ha , anong wala pinag ka iba bakit pag pinatay mo ba ang Character may ma ddrop katulad ng monster ? Tatawag tawag kpa ng dumbass tignan mo itsura mo Smile) bago ka mag comment d2 :] , ano naman kung sinuot ko ? inggit ka ? Hater ba kita ? Feeeler ka ?

Kahit isuot ko pa un kahit ibenta ko un kahit ipahiram ko yun akin na un kase napulot ko un GETS? Monchstarr wag pka inocente ha. Kain mo lng yan iba na tabas ng dila mo ee. Wink

NICE ONE!!! ehee
Back to top Go down
ServerBoy
Poring
Poring
ServerBoy

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 5:39 am

Kung Accidentaly na drop yun pwede ko pang isoli ee. Eh pangatlong Besses nya drop un kaya kinuha ko na tapos pag drop nea pulot nya tapos mag "/gg" xa ang yabang dba eh nung pangatlo na Drop nea Jupitel Thunder ko talsik. Tangal ang Yabang nea. Razz Razz Razz
Back to top Go down
lLaVa
Poring
Poring
lLaVa

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 5:44 am

ServerBoy wrote:
Kung Accidentaly na drop yun pwede ko pang isoli ee. Eh pangatlong Besses nya drop un kaya kinuha ko na tapos pag drop nea pulot nya tapos mag "/gg" xa ang yabang dba eh nung pangatlo na Drop nea Jupitel Thunder ko talsik. Tangal ang Yabang nea. Razz Razz Razz

WUHAHAHAHAHAHA!!!!!!!!!!!!

NICE!!!

lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol!
Back to top Go down
notti14
Deviling
Deviling

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 5:45 am

lLaVa wrote:
ServerBoy wrote:

WUHAHAHAHAHAHA!!!!!!!!!!!!

NICE!!!

lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol!

tang ina gagawan ko to ng MOVIE CLIP ahah astig!!
Back to top Go down
Unknown
Baphomet
Baphomet
Unknown

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 6:06 am

ServerBoy wrote:
Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 GS_da187a79b2e7bc9e1a3ed621322c59fd
Back to top Go down
Kiriya
Satan Morroc
Satan Morroc
Kiriya

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 6:54 am

ServerBoy wrote:
Ayun nmn pla ohh, all this time kala ko accidental na kinuha mo lng ung NHP ni Aldx
Pnakita mo na pla ung tunay mo na intention d2

Nayamot ka lng dhil doon ? Ayus na dahilan un ahh
Everyday may gnun sa KiinzRO masanay kna...
Porket ba pnagyybang na ung gmet kkunin mo ?

Handa na ako sa mga magccomment d2 sa post ko, mga haters dyan bhala na kyo
Back to top Go down
https://www.facebook.com/ish.kiriya
○zi
Baphomet
Baphomet

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 7:47 am

Lymle Lemuri Phi wrote:
ServerBoy wrote:
Ayun nmn pla ohh, all this time kala ko accidental na kinuha mo lng ung NHP ni Aldx
Pnakita mo na pla ung tunay mo na intention d2

Nayamot ka lng dhil doon ? Ayus na dahilan un ahh
Everyday may gnun sa KiinzRO masanay kna...
Porket ba pnagyybang na ung gmet kkunin mo ?

Handa na ako sa mga magccomment d2 sa post ko, mga haters dyan bhala na kyo
IMO, if aldx dropped it accidentally that is the time where server boy should return the item but in this case he dropped his item by intention what is he trying to prove anyway. If you were aldx will you do the same? Like drop your item in a PK map just to show off. I think your getting off-track.
Back to top Go down
Monchstarr
Poring
Poring

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 8:17 am

Ano naman difference ng looting sa picking up items? :]
Kahit saan mo i-base yan. Same shit comes up.

@TS -- Fyi. Hindi porket ikaw ang ts. Lahat ng reply mo may sense. Basahin mo ung ni-reply mo sken. Parang ulo mo. Walang laman.
Back to top Go down
○zi
Baphomet
Baphomet

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitimeSun Apr 10, 2011 8:19 am

TRY GOOGLE. It helps.
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: Looting an Item is Scamming ? and BAN ?   Looting an Item is Scamming ? and BAN ? - Page 2 Icon_minitime

Back to top Go down

Looting an Item is Scamming ? and BAN ?
Page 2 of 5Go to page : Previous  1, 2, 3, 4, 5  Next